Ryan Giggs – Cầu thủ vĩ đại nhất nhất lịch sử MU mọi thời đại

Ryan Giggs chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với những người hâm mộ Manchester United. Khoảng thời gian còn khoác áo Quỷ Đỏ được coi là giai đoạn thành công nhất trong sự nghiệp trái bóng tròn của anh. Sau đây bạn hãy cùng với Luongsontv tìm hiểu chi tiết về huyền thoại này. 

Ryan Giggs là ai?

Ryan Giggs luôn được người hâm mộ biết tới là một trong những huyền thoại của đội bóng Manchester United. Anh sinh vào ngày 29/11/1973 tại xứ Wales. Sự nghiệp bóng đá lẫy lừng của huyền thoại này gắn liền với đội bóng nửa đỏ thành Manchester với 24 năm khoác áo. Xuyên suốt thời gian thi đấu tại đây, anh nổi tiếng bởi phong cách thi đấu đầy nhiệt huyết. 

Ryan Giggs được ca ngợi là huyền thoại sống của MU
Ryan Giggs được ca ngợi là huyền thoại sống của MU

Trong khoảng thời gian thi đấu tại MU và dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân đại tài Alex Ferguson, Giggs đã ghi ấn tượng mạnh trong lòng khán giả. Điều đó đã được chứng minh qua việc anh là cầu thủ sở hữu nhiều huy chương cao quý nhất trong lịch sử túc cầu với 1 tập thể. Bên cạnh đó, 2 thập kỷ gắn bó với “Quỷ đỏ” giúp Giggs được công nhận là cầu thủ ra sân nhiều nhất cho đội bóng.

Sự nghiệp đỉnh cao trong màu áo Manchester United

Những đóng góp và di sản của Ryan Giggs được người hâm mộ môn thể thao vua nhớ đến nhờ thời gian thi đấu tại MU. Hãy cùng với LuongSonTV tìm hiểu chi tiết!

Thời gian đầu

Chàng trai Ryan Giggs bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình tại Deans Youth Club trước khi gia nhập học viện Manchester City. Không mất quá nhiều thời gian, tài năng của Giggs đã thu hút được sự quan tâm từ ông lớn Manchester United. Do đó, vào năm 1987, anh chính thức gia nhập đội bóng sắc đỏ Manchester khi mới chỉ 14 tuổi. Và 2 năm sau, Giggs được đôn lên đội 1 thi đấu. 

Khởi đầu cho những trang sử vàng son của cầu thủ xứ Wales
Khởi đầu cho những trang sử vàng son của cầu thủ xứ Wales

Cột mốc ra mắt lần đầu tiên cho Manchester United được xác lập vào ngày 2/3/1991 trong trận Everton tại Premier League khi Giggs mới tròn 17 tuổi. Sự xuất hiện của anh đã gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn bởi tốc độ nhanh nhẹn và kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Chính vì vậy mà Giggs dần trở thành một trong những mắt xích quan trọng nhất của United trong suốt thập niên 90.

Giai đoạn thăng trầm của Ryan Giggs

Tuy nhiên mùa giải 1994-95 chứng kiến việc Giggs bị chấn thương khi mới chỉ thi đấu 29 trận và đóng góp 1 bàn thắng. Cũng chính khoảng thời gian này, MU thi đấu mờ nhạt dẫn tới việc không giành được bất kỳ danh hiệu lớn nào. Phải đến mùa giải sau đó, Ryan Giggs mới có thể trở lại phong độ thi đấu đỉnh cao. Qua đó anh đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng Liverpool để vô địch cúp FA. 

Giggs trở lại đỉnh cao sau những lần chấn thương
Giggs trở lại đỉnh cao sau những lần chấn thương

Mặc dù Giggs đã trở lại cống hiến cho Quỷ Đỏ nhưng thành tích thi đấu của đội bóng luôn đặt trong trạng thái đáng báo động. Trong mùa giải 1997-98, MU liên tục để các đối thủ vượt mặt tại các đấu trường hàng đầu châu lục. Mãi cho tới mùa 1998-99, bằng kỹ năng đỉnh cao của mình, Giggs đã kiến tạo thành công cho Sheringham gỡ hòa tại chung kết C. Từ đó anh đưa MU giành cú ăn ba lịch sử. 

Sau khi Roy Keane rời Manchester United vào năm 2005, Gigg đã chính thức đảm nhiệm tấm băng đội trưởng. Dưới sự dẫn dắt tài tình của cầu thủ xứ Wales, MU đã giành được nhiều danh hiệu cao quý khác. Ví dụ như vô địch Premier League mùa 2006-07, siêu cúp Anh năm 2007,… Không chỉ dừng lại ở đó, Giggs đã cùng đồng đội chinh phục thành công C1 Châu Âu mùa giải 2007-08.

Sự nghiệp huấn luyện viên trong màu áo cũ

Sau khi giành vô số danh hiệu tại Manchester United, Ryan Giggs đã đưa ra quyết định giải nghệ vào năm 2014. Tuy nhiên, anh vẫn có những cống hiến cho Quỷ Đỏ khi chuyển sang cương vị trợ lý huấn luyện viên dưới thời Louis van Gaal. Tuy nhiên đến năm 2016, Giggs đã chính thức rời MU sau 29 năm gắn bó với nhiều giai đoạn thăng trầm trong sự nghiệp

Những thành tích đáng ngưỡng mộ tại Man United 

Xuyên suốt sự nghiệp thi đấu tại Manchester United, Ryan Giggs đã giành được tổng cộng 13 chức vô địch Premier League. Điều này góp phần giúp anh trở thành cầu thủ có số lần vô địch Ngoại hạng Anh nhiều nhất trong lịch sử túc cầu. Bên cạnh đó, Giggs cũng sở hữu 2 UEFA Champion League vào năm 1999 và 2008, 4 Cúp FA, 3 Cúp Liên đoàn Anh cùng nhiều danh hiệu ấn tượng khác. 

Tủ thành tích đầy khâm phục của Giggs trong cả sự nghiệp
Tủ thành tích đầy khâm phục của Giggs trong cả sự nghiệp

Chính bởi vậy, Giggs luôn được nhắc đến là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử. Anh không chỉ là biểu tượng của nửa đỏ thành Manchester mà còn trở thành hình mẫu cho các thế hệ cầu thủ trẻ khoác áo đội bóng sau này. Với thời gian 20 năm thi đấu đỉnh cao, Giggs đã để lại những di sản vô hình trong bóng đá. Đó là sự chuyên nghiệp, lòng trung thành và cả tình yêu mãnh liệt với trái bóng.

Kết bài 

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết mà tin tức LuongSonTV muốn cung cấp về chàng cầu thủ Ryan Giggs. Liệu có cầu thủ nào vượt qua được kỷ lục của anh tại MU không? Đừng quên theo dõi tin tức Luongsontv để cập nhật nội dung mới về Quỷ Đỏ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *